Danh Sách Trang

Gầy đến đâu cũng sẽ tăng cân nhanh chóng nhờ 5 món ăn này

Thực ra, nếu muốn tăng cân thì bạn phải đảm bảo rằng chế độ dinh dưỡng của mình thật khoa học, tăng cân phải gắn liền với khỏe và đẹp. Hãy tham khảo những món ăn sau cho thực đơn tăng cân của mình nhé!
thuc-don-tang-can
Những món ăn hỗ trợ tăng cân


1. Thịt bò hầm khoai tây

Nguyên liệu: 500g thịt bò, 250g khoai tây, gia vị vừa đủ.
Cách làm: Khoai tây với thịt bò cho vào nồi hầm cùng nhau cho đến khi nhừ, cho thêm chút gia vị và dùng trong bữa ăn.

2. Cháo bồ câu hầm hạt sen

Để thực hiện khẩu phần ăn tăng cân thì cháo bồ câu hầm hạt sen chính là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua bởi tác dụng bồi bổ tuyệt vời của nó. Thịt chim bồ câu là loại thịt có lượng protein cao, lượng mỡ và cholesterol thấp và còn có nhiều loại vitamin bổ dưỡng như vitamin A, B1, B2, E. Bên cạnh đó, hạt sen cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để tạo nên một món ăn tăng cân thì thực sự rất hoàn hảo.
Nguyên liệu: Chim bồ câu, hạt sen, gạo nếp, gạo tẻ, gia vị.
Cách làm: Làm sạch thịt chim, Luộc nhừ hạt sen rồi nấu lẫn với gạo đã vo sạch. khi cháo chín thì nêm gia vị cho vừa miệng là có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này rồi.
bo-cau-hat-sen
Bồ câu hầm hạt sen

3. Chân giò hầm rau củ quả

Chân giò heo là món ăn giúp tăng cân và nó còn có tác dụng bổ huyết, tốt cho cơ bắp. Việc bổ sung thêm chân giò hầm rau củ quả vào thực đơn sẽ cung cấp đủ protein và chất béo giúp cho cơ thể bạn tăng dần kích thước một cách khỏe mạnh.
Nguyên liệu: móng giò heo, cà rốt, khoai tây, gia vị vừa đủ.
Cách làm: móng giò heo cạo sạch lông, rửa sạch, chặt miếng. Rau củ bổ miếng vuông vừa miệng. Cho nguyên liệu vào nồi rồi ướp gia vị và cho nước vào hầm đến khi chân giò và rau củ chín mềm. Vậy là đã có thêm một món ăn bổ dưỡng cho thực đơn của bạn rồi! 

4. Salat bơ

Không chỉ tốt cho tim, làm đẹp da, một bát sa lát bơ còn giúp bạn tăng cân hiệu quả với 360 calo trong 261 gram quả đấy. 
salat-bo-tron
Tăng cân với salat bơ

5. Gà hầm thuốc bắc

Nguyên liệu là gà ác kết hợp với các vị trong thuốc bắc 
Cách làm: Gà ác rửa sạch, cho vào nồi cùng thuốc bắc. Ninh nhừ, nêm gia vị vừa miệng và sử dụng.
Món ăn này có khả năng tuyệt vời giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Gà hầm thuốc bắc có tác dụng chống suy nhược, tăng cường chất dinh dưỡng và giúp có thể người gầy hấp thụ tốt hơn tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn, từ đó sẽ giúp bạn tăng cân mỗi ngày mà vẫn đảm bảo duy trì một sức khỏe thật tốt!

Trên đây là 5 món ăn bổ dưỡng để chị em tham khảo và có thể áp dụng ngay vào thực đơn tăng cân cho người gầy. Vậy, còn chần chờ gì nữa mà không thực hành ngay thôi!