Danh Sách Trang

5 điều phụ nữ cần làm để phòng ngừa ung thư vú

Môi trường sinh sống bị ô nhiễm, nguồn dinh dưỡng bị nhiễm độc, thiếu kiến thức trong chăm sóc sức khỏe… chính là những điều góp phần đẩy con người vào những tình huống bệnh tật khó chữa. Trong đó, ung thư vú chính là một căn bệnh nguy hiểm gây nên không ít phiền não cho chị em. Theo những nghiên cứu về đối tượng của bệnh thì những phụ nữ không có con, người bị nhiễm bức xạ, thuốc trừ sâu diệt cỏ hay những người có thói quen hút thuốc lá chính là những người có nguy cơ mắc bệnh khá cao. 
phong-ngua-ung-thu-vu
Phòng ngừa ung thư vú là điều hết sức cần thiết

Vậy nên, việc tìm hiểu, phát hiện và chữa trị kịp thời là vô cùng cần thiết, nhưng việc có hiểu biết để phòng ngừa bệnh thì lại càng quan trọng hơn. Chị em phụ nữ có thể tham khảo 5 cách phòng ngừa ung thư vú dưới đây để giúp bản thân không phải gặp chứng bệnh nguy hiểm này nhé!

5 cách phòng ngừa hiệu quả ung thư vú

Thứ nhất: Thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ, luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, tạo thói quen đi bộ: Việc đi khám định kỳ giúp chị em có thể theo dõi sát sao về sức khỏe của mình. Từ đó việc phát hiện những sự bất thường của tuyến vú cũng giúp cho việc đưa ra các phương án ngăn chặn nguy cơ gây ung thư nơi tuyến vú này một cách hiệu quả. Đồng thời, việc tập thể dục thể thao nhẹ nhàng kết hợp với thói quen đi bộ cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh khá cao, nhất là với đối tượng ở độ tuổi trên 50.
tham-kham-suc-khoe-dinh-ky
Thăm khám sức khỏe định kỳ
Thứ hai: Từ chối tiếp xúc với rượu, bia và các chất kích thích: Những sản phẩm có chứa chất kích thích hay có chứa thành phần là cồn nếu sử dụng không đúng liều lượng và mục đích sẻ gây ảnh hưởng rất xấu đối với người sử dụng. Ngoài ra, đối với nữ giới, việc sử dụng thuốc kích thích có thể làm rối loạn nội tiết tố, làm tăng cao nguy hiểm của bệnh ung thư vú.
 Nghiên cứu đã cho thấy, rươu bia và các chất kích thích đối với phụ nữ còn ảnh hưởng nguy hiểm hơn rất nhiều so với nam giới, vậy nên chị em tuyệt đối đừng lạm dụng vào việc sử dụng nhóm sản phẩm này.
tu-choi-bia-ruou
Từ chối bia rượu
Thứ ba: Duy trì tâm lý và thể trọng ổn định: Trầm cảm và căng thẳng sẽ làm cho mỡ máu tăng cao. Bên cạnh đó, việc cân nặng không được kiểm soát mà rơi vào tình trạng béo phì cũng có thể dẫn đến rất nhiều bệnh. Đây cũng là những nguyên nhân gây bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Vì thế, bạn nên có một chế độ ăn hợp lý và có phương hướng giảm cân an toàn  nếu đang bị béo phì. Vậy nên, việc duy trì thể trọng phù hợp và tâm lý thoải mái ổn định đối với tác dụng phòng ngừa sinh bệnh này là vô cùng cần thiết.
Thứ tư: Chị em phụ nữ cũng nên chú ý đến thói quen mặc áo ngực và lựa chọn kích cỡ áo sao cho phù hợp với cơ thể mình: Bởi vì ngoài tác dụng khắc phục và phòng chống tình trạng chảy xệ của bầu ngực, áo lót còn có tác dụng phòng tránh sự chèn ép đối với các dây thần kinh vú, làm giảm cảm giác không thoải mái của chị em.
ao-nguc-phu-hop-phong-ngua-ung-thu-vu
Lựa chọn áo ngực phù hợp kích cỡ phòng ngừa ung thư vú
Thứ năm: Sinh đẻ trong độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi: Đây là độ tuổi lý tưởng nhất để phụ nữ sinh con vì trong độ tuổi này, tâm sinh lý của nữ giới đã phát triển hoàn thiện và có sức khỏe tốt nhất thuận lợi cho việc mang thai. Nghiên cứu cũng cho thấy, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng có tác dụng giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cho người mẹ.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, trên đây là một số những cách phòng ngừa hiệu quả chứng bệnh ung thư vú cho chị em tham khảo.
Bổ sung kiến thức về da khỏe đẹp với những thói quen tốt hàng ngàyHãy trang bị kiến thức cho bản thân để căn bệnh này không còn là nỗi ám ảnh của phụ nữ nữa!