Danh Sách Trang

Để sức khỏe được đảm bảo, chế độ ăn như thế nào là tốt nhất?

Có thể nói, một chế độ ăn hợp lý là việc thực hiện thực đơn cho mỗi bữa ăn đều đảm bảo các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Bài viết này sẽ đưa ra những quan điểm trong dinh dưỡng để chị em tham khảo, rằng chế độ ăn như thế nào là hợp lý và tốt nhất cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.
thuc-don-moi-ngay
Chế độ ăn hợp lý

 Trước tiên, bạn hãy tìm cách “làm thân” với thực phẩm sạch

Thực phẩm là thứ không thể thiếu để duy trì sự sống cho con người. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, việc thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường đang là mối đe dọa to lớn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Mà muốn có sức khỏe tốt thì chị em cần phải lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh, không có ảnh hưởng của hóa chất. Hãy thay dần những đồ ăn đóng hộp bằng đồ tươi sống, phải thật thông thái trong việc lựa chọn các loại rau củ phục vụ cho bữa ăn mỗi ngày, tốt nhất là hãy làm sạch bằng nước muối trước khi chế biến để đảm bảo việc loại bỏ được những chất bẩn chứa trong thức ăn nhé!

Hãy tìm hiểu xem, một bữa ăn hợp lý là như thế nào?

Bữa ăn là hoạt động bổ sung dưỡng chất của con người được diễn ra tại một thời điểm nhất định trong ngày. Thường thì trong một ngày chúng ta có khẩu phần ăn được chia ra làm 3 bữa chính là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Một bữa ăn cần  phải cân xứng các thành phần năng lượng cho cơ thể cụ thể như sau: 1g chất đạm (protid) cho 4 calo, 1g chất béo (lipid) cho 9 calo, 1g đường bột (glucid) cho 4 calo. Bên cạnh đó, nếu sử dụng rượu thì 1g rượu (alcol ethylic) sẽ cho 7 calo.
thuc-pham-dinh-duong
Thực phẩm dinh dưỡng trong bữa ăn


Chế độ ăn phải được thực hiện một cách khoa học và lâu dài

Bạn biết đấy, không một loại thực phẩm hay một chế độ ăn nào có thể “ thần thánh” đến mức vừa áp dụng là ngay lập tức có hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện chế độ ăn một cách khoa học nhất và thực hiện nó thật đều đặn chị em nhé. Vì khỏe và đẹp là phải nuôi dưỡng dần từ bên trong! 
an-uong-khoa-hoc
Ăn uống khoa học và thực hiện lâu dài để khỏe mạnh