Danh Sách Trang

Chi phí cho việc tiêm vắc-xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là bao nhiêu?

Hiện nay, việc tiêm vắc-xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung có thể chính là phương án đem lại hiệu quả cao nhất trong ngừa bệnh. Vậy, chi phí cho việc tiêm chủng này là bao nhiêu? 
tiem-vac-xin
Tiêm phòng Virus HPV 


Trước khi đề cập vào vấn đề chính, chúng tôi sẽ khái quát một cách tổng quan nhất về việc tiêm vắc-xin ngừa bệnh ung thư cổ tử cung để chị em tham khảo và có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề mình đang tìm hiểu. 

Khái quát về bệnh

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thứ hai ở phụ nữ xếp sau bệnh ung thư vú. Bệnh này ban đầu thường rất khó phát hiện vì nó không có những biểu hiện rõ ràng giúp dễ nhận biết mà nó từ từ trải qua những diễn biến qua giai đoạn kể từ khi người bệnh mắc virus HPV, nó tạo ra các biến đổi không bình thường ở tế bào cổ tử cung. HPV không chỉ gây nên ung thư cổ tử cung mà nó còn có khả năng gây nên những loại bệnh khác như: ung thư âm hộ, dương vật,... HPV cũng có thể gây ung thư ở phía sau họng. Có thể thấy việc phòng chống loại virus này là vô cùng cần thiết và việc tiêm vắc xin ngừa HPV là một phương án lựa chọn đến thời điểm này có thể cho là tối ưu.

Tiêm vắc-xin ngừa bệnh như thế nào? 

Đối với việc tiêm vắc-xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung, chị em nên tiêm ngừa cho con em mình khi các cháu đến độ tuổi từ 9 tuổi đến 18 tuổi và chưa quan hệ tình dục. Còn đối với những phụ nữ trên độ tuổi 25 thì vẫn có thể tiêm vắc-xin nhưng hiệu quả phòng chống bệnh của thuốc đối với những đối tượng này là không cao. 
tiem-vac-xin-cho-tre
Tiêm vắc-xin cho bé gái 

Thông thường, quy trình thực hiện tiêm loại vắc-xin này được trải qua 3 giai đoạn với 3 mũi tiêm. Cụ thể:
- Mũi đầu tiên: Ngay sau khi đăng ký và đủ điều kiện tiêm phòng là bạn nữ có thể thực hiện tiêm mũi đầu tiên này.
- Mũi tiêm thứ 2: Sau khi mũi tiêm thứ nhất được thực hiện thì khoảng 1-2 tháng sau sẽ tiêm ngừa mũi thứ 2.
- Mũi tiêm thứ 3: Đây là mũi tiêm kết thúc quá trình tiêm ngừa virus HPV, được thực hiện sau mũi tiêm thứ 2 khoảng 4 tháng.

Bạn nữ có thể đến tiêm phòng ung thư cổ tử cung tại các cơ sở  bệnh viện phụ sản, các trung tâm hoặc cơ sở y tế sản phụ khoa, trung tâm y tế dự phòng hay trung tâm y tế địa phương…

Vậy, chi phí cho tiêm chủng phòng ngừa bệnh này là bao nhiêu?

Khi tìm hiểu về việc tiêm phòng vắc-xin này, chắc hẳn sẽ có không ít người thắc mắc về chi phí cho mỗi lần tiêm, và loại thuốc được sử dụng để tiêm là loại thuốc gì. Chị em có thể tham khảo thông tin sau: 
Vắc xin tiêm phòng ngừa HPV có 2 loại khác nhau được FDA phê duyệt và cho phép lưu hành là Gardasil và Cervarix. Trong đó, giá của mỗi mũi tiêm được thống nhất trên các cơ sở y tế như sau:
- 1 lần tiêm gardasil là 300.000 VNĐ
- Đối với tiêm cervarix là miễn phí
vc-xin-hpv
Tiêm vắc-xin để phòng bệnh hiệu quả

Việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung bằng vắc-xin dù đem lại hiệu quả cao nhưng tất nhiên không phải là tuyệt đối. Vậy nên, Chị em phụ nữ vẫn nên thực hiện thăm khám thường xuyên để theo dõi sức khỏe của mình một cách sát sao nhất.