Danh Sách Trang

10 bí quyết sống khỏe cho phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại muốn có cuộc sống hạnh phúc, thành công trong công việc và luôn khỏe đẹp là một vấn đề hết sức nan  giải. Như đã biết sức khỏe là vốn quý nhất của con người, có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Vậy để có thể thành công vẹn toàn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 10 bí quyết sống khỏe cho phụ nữ hiện đại ngày nay.
phu-nu-song-khoe-1
Bí quyết sống khỏe của phụ nữ hiện đại

10 bí quyết sống khỏe của phụ nữ hiện đại

1. Tạo cho tinh thần thoải mái, sống lạc quan ít phiền muộn

Những yếu tố tâm lý như tinh thần sa sút, thất vọng, bi lụy, đố kỵ, lo lắng, bi quan nếu thường xảy ra hoặc kéo dài đều gây tổn hại đến sức khỏe. Đặc biệt là vấn đề tình cảm, nó chi phối rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày của chị em phụ nữ.
Có một bí quyết đối phó có thể đối phó với những cảm xúc của chị phát sinh mỗi ngày như buồn thì khóc, không để tức quá lâu, nhanh chóng điều chỉnh lại trạng thái cân bằng. Bên cạnh đó, vui thì hay cười, hãy nên cười nhiều mỗi ngày, nụ cười không chỉ đem lại tâm trạng vui vẻ, tinh thần sảng khoái, mang nhiều lợi ích khác đến sức khỏe. Cười đẩy lùi trầm uất, cười giúp con người trẻ lâu,…Trong dân gian thường nói “ một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”.

2. Chăm chỉ vận động (thường xuyên tập thể dục, đi bộ)

Tập thể dục giúp duy trì cơ thể lý tưởng, có lợi cho hoạt động tim mạch, củng cố xương và tăng hormon năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục khiến cho cuộc sống thú vị hơn, tinh thần sảng khoái, loại bỏ strees và muộn phiền.
phu-nu-song-khoe-2
Vận động để giữ gìn sức khỏe
Trên thực tế chứng minh, lười vận động là "căn bệnh nan y" của người hiện đại và mang lại nhiều hậu quả không thể ngờ tới. Việc ít vận động sẽ khiến cơ thể từ từ "rỉ sét", giảm độ linh hoạt, giảm khả năng bài tiết độc tố ra ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe.
Trong cuộc sống, có thể thấy rằng những người tích cực vận động cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và sống thọ hơn. Trong đó, đi bộ là cách rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt. Đi bộ, đi dạo tầm 30 phút cũng được, đó là phương pháp đơn giản, hiệu quả nhất. Vì vậy, khoa học đã đúc kết đi bộ làm cho động mạch từ cứng biến thành mềm, tuần hoàn máu tăng, khỏe gân cốt, đồng thời làm giảm lượng mỡ và cặn bã trong máu.

3. Thường xuyên uống nước

Đối với nữ giới ai cũng mong có một làn da căng mọng và mịn màng, vậy việc uống nước thường xuyên là một bí quyết không thể bỏ qua. Mỗi sáng, khi thức dậy hãy uống một cốc nước, không chỉ đẹp da mà còn rất tốt cho hệ đường ruột.
Thói quen uống nước mỗi ngày là rất tốt, nó giúp cho quá trình trao đổi chất và loại bỏ các độc tố tích lũy trong cơ thể. Uống nước là nguyên tắc hàng đấu phụ nữ không thể bỏ qua.

4. Tránh thức đêm, ngủ đúng giờ

Việc thường xuyên thức đêm, ngủ không đủ giấc, không đúng giờ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, mắt thâm, rụng tóc, suy giảm trí nhớ, thần kinh suy nhược,.. nhiều tác hại mà bạn không thể lường trước được. Thời gian ngủ là chúng ta bước vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đây là thời gian nghỉ ngơi và điều hòa.
phu-nu-song-khoe-khong-thuc-khuya
Căng thẳng do thức khuya
Do vậy, muốn sống khỏe và xinh đẹp hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ, thông thường là 8 tiếng mỗi ngày.

5. Không nên bỏ bữa sáng

Buổi sáng, nồng độ acid trong bao tử rất lớn, không ăn sáng sẽ khiến bụng rỗng, tạo điều kiện cho acid ăn mòn niêm mạc dạ dày, lâu dài tạo nên tổn thương nghiêm trọng đối với cơ quan này.
Vì thế, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người, chúng ta tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng.

6. Giành thời gian “tĩnh tâm”

Tĩnh tâm giúp cho tinh thần của phụ nữ thoải mái, 15 phút tĩnh tâm gây hiệu quả thư giãn đầu óc nhiều hơn 1 giờ ngủ sâu.
phu-nu-song-khoe-3
Yoga và thiền sẽ giúp bạn tĩnh tâm
Bạn hãy ngồi thẳng người và giữ trống đầu óc bằng cách chỉ tập trung nghĩ đến một từ duy nhất nào đó. Nên xây dựng một nhân sinh quan đúng đắn phù hợp với lý tưởng cao đẹp. Tránh những tính toán vụn vặt, những ham muốn vật chất quá mức, ham muốn danh lợi, địa vị, vị kỷ, những lo âu căng thẳng triền miên rất có hại cho sức khỏe.

7. Có chế độ ăn hợp lý

Để duy trì sức khỏe ổn định, cơ thể chúng ta cần rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau, vitamin và khoáng chất. Do vậy, cần sắp xếp một chế độ ăn uống đa dạng và phong phú sẽ giúp chúng ta có được cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe dẻo dai và ổn định. Đừng quên bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản để bảo vệ hạnh phúc của mình nhé!
Tham khảo:
8 thực phẩm tốt cho tử cung nữ giới
10 loại thức ăn tốt cho phụ nữ

8. Không nên ngồi quá lâu

Nhất là những chị em văn phòng khi ngồi liên tục hơn 3-4 tiếng đồng hồ, quá trình lưu thông máu trong cơ thể sẽ chậm, bị ảnh hưởng, đặc biệt là chi dưới và vùng chậu. Ngoài ra, thói quen ngồi xuống ngay sau khi ăn xong còn ảnh hưởng cho quá trình tiêu hóa, dễ dẫn tới béo phì, cũng gây nên bí vùng kín và viêm nhiễm, ra nhiều khí hư hay các bệnh phụ khoa liên quan.
Do vậy, nữ giới nên tránh ngồi quá lâu, thường xuyên vận động và đi lại.
phu-nu-song-khoe-khong-ngoi-1-cho-qua-lau
Ngồi lâu, ít vận động gây bí vùng kín và các cơ khớp

9. Giữ ấm cơ thể

Mức độ lưu thông máu của nữ giới thường kém. Do vậy, nữ giới cần đặc biệt chú ý giữ ấm, không nên để cho khí lạnh xâm nhập để tránh ảnh hưởng tới xương khớp.
Nữ giới nên chú trọng giữ ấm tay chân và phần nửa dưới của cơ thể. Vào mùa lạnh, các chị em còn có thể ngâm chân để tăng cường lưu thông khí huyết.

10. Tạo cho mình một giấc ngủ ngon

Chúng ta không nên nằm hướng về máy điều hòa hoặc phía quạt gió để tránh bị lạnh. Buổi tối trước khi đi ngủ, ta cần xem lại nhiệt độ phòng để có thể giữ ấm. Giảm thiểu thói quen nằm nghiêng hoặc nằm sấp vì có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với hệ hô hấp.