Danh Sách Trang

7 động tác đơn giản giúp chị em thư giãn nơi văn phòng

Môi trường làm việc căng thẳng kèm theo việc sử dụng máy tính thường xuyên sẽ dễ dẫn đến tình trạng căng thẳng và mệt mỏi đối với chị em dân văn phòng, dưới đây sẽ là tổng hợp 6 động tác giúp chị em thư giãn hiệu quả.

1. Nhẹ nhàng Massage từ đầu xuống

vuon-vai-giam-cang-thang
Vươn vai giúp giảm mệt mỏi
Khi cảm thấy sự mệt mỏi, chị em có thể đưa tay nắn nhẹ nhàng từ đầu xuống vai, cánh tay, lưng, hông, đùi, bắp chân, bàn chân và các ngón chân. Làm như vậy trong khoảng 5-10 phút sẽ giúp máu lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể dễ dàng hơn, chị em cũng sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác mệt mỏi trước đó.

2. Vươn vai, nhắm mắt và thả lỏng cơ thể

Bạn hãy nắm tay mình lại, duỗi thẳng và vươn cao lên qua đầu mình. Đừng quên nhắm mắt lại trong khoảng 10 giây và hít thở thật sâu để cung cấp thêm cho cơ thể một lượng oxy dồi dào. Hãy thử đi, bạn sẽ thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn nhiều đấy.

3. Tập cổ

Nhắm mắt lại, thả lỏng và cúi đầu chậm rãi về phía trước rồi trở lại tư thế cổ thẳng (không ngửa cổ ra sau). Lặp lại động tác này một cách nhẹ nhàng chậm rãi, bạn sẽ thấy mệt mỏi biến mất nhanh thôi.
bai-tap-co
Bài tập cổ cho chị em văn phòng

4. Tác động lên vùng bụng

Trong tư thế ngồi, cúi gập người xuống cho hai tay có thể chạm đến mu bàn chân rồi nhẹ nhàng ngồi thẳng trở lại, hít thở đều và lặp lại động tác từ 3- 5 lần sẽ thấy hiệu quả thư giãn đáng kể.

5. Tác động sâu tới vai, cột sống, đùi, cẳng chân và bàn chân

Ngồi trên đầu gối, nhẹ nhàng kéo bắp chân bạn về hai bên và ngồi xuống giữa hai cổ chân. Từ từ hạ khuỷu tay xuống, đảm bảo rằng bạn không cảm thấy căng cơ ở bất kỳ vùng nào tại lưng, hông, đầu gối hoặc mắt cá chân.Vừa đẩy xương cụt của bạn về phía đầu gối vừa hạ bụng xuống, hoàn toàn thư giãn bắp đùi và hạ thấp cơ thể xuống giường. Đặt tay lên bụng và ngực, nghỉ ngơi lên trên phần đầu của cơ thể và hít thở bằng bụng. Nhớ lắng nghe những thay đổi trong cơ thể của bạn để cảm nhận được rằng những căng thẳng mệt mỏi đang dần biến mất và bạn lại tràn trề một nguồn năng lượng mới. 

6. Tập động tác yoga theo tư thế con mèo

Đầu tiên, hãy quỳ gối và đặt 2 tay xuống thảm, để lòng bàn tay rộng bằng vai. 2 cánh tay và 2 chân song song với nhau, đồng thời vuông góc với sàn. Mắt nhìn xuống, hít vào giữ thân thẳng, thở ra từ từ đẩy lưng và cột sống lên cao. Hãy cố gắng uốn cong phần lưng thành hình vòng cung khoảng 10 lần trong khi tập trung vào các nhịp hít thở sâu để có thể đạt được  hiệu quả tập luyện tốt nhất. Động tác này là một trong số những động tác chuyển tiếp giúp lắng đọng tâm trí và tập trung vào hơi thở. Động tác cũng giúp thư giãn, kéo căng phần lưng dưới, massage nhẹ nhàng cột sống, có thể giúp bạn giải tỏa nhanh chóng những căng thẳng  mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. 

7. Ngồi thiền

Đối với những lúc quá căng thẳng hay áp lực nặng nề thì thiền chính là phương án lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất đối với chị em văn phòng bởi nó có thể giúp cho tinh thần người thiền nhanh chóng trở về trạng thái cân bằng và thư thái. chị em hãy ngồi khoanh chân lại và để cả cơ thể buông lỏng trong trạng thái nghỉ ngơi. Nhớ rằng phải ngồi thẳng lưng nhưng thả lỏng người, hai tay đặt ở tư thế thiền hoặc đặt tay thả lỏng trước bụng, miễn sao bạn thấy thoải mái và dễ chịu nhất.
Ngồi thiền giúp giảm stress

Trên đây là tổng hợp 7 động tác đơn giản để chị em tham khảo nhằm giúp chị em có thể thư giãn và tránh được những căng thẳng mệt mỏi của công việc văn phòng. Cùng với việc áp dụng các bài tập, chị em cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và thư giãn tinh thần sao cho phù hợp để có một cơ thể và tinh thần thực sự khỏe mạnh.