Danh Sách Trang

Những nguy hiểm khôn lường ẩn sau ung thư cổ tử cung

Theo nghiên cứu, ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư nguy hiểm và dễ gây tử vong hàng đầu đối với nữ giới. Vì thế, để giúp chị em hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của bệnh, bài viết sẽ đề cập đến những tác hại mà ung thư cổ tử cung gây nên.
tac-hai-ung-thu-co-tu-cung
Tìm hiểu tác hại của ung thư cổ tử cung



Ảnh hưởng đối với sinh hoạt tình dục

Ung thư cổ tử cung thường xuất hiện ở những phụ nữ đã có gia đình, trong độ tuổi từ 35-40 tuổi. Khi bị ung thư cổ tử cung, ban đầu sẽ chỉ có cảm giác khó chịu vì sự tiết các bã nhờn. Tuy nhiên, khi bệnh trở nên nặng hơn thì khối u sẽ lớn dần và gây đau mỗi khi quan hệ thậm chí là đau ngay cả sau khi quan hệ. Ngoài ra, vì phần mở đầu tử cung thông với âm đạo là rào chắn vi sinh vật và không khí đi vào tử cung, chống lại những phản ứng viêm nhiễm do kích thích khi sinh hoạt tình dục nên nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt vợ chồng và sinh ra tâm lý ngại gần gũi, lâu dần sẽ tác động không tốt đến việc duy trì và gìn giữ hạnh phúc gia đình của chị em.

Gây tổn thương, viêm nhiễm cổ tử cung, ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ

Vì tử cung nằm ở phần bụng nên ung thư cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến phần bụng và khoang chậu, gây tiết dịch có mùi hôi, viêm nhiễm do vi khuẩn âm đạo xâm nhập… Bệnh gây tổn thương ở tử cung, nếu nặng thì người phụ nữ có thể sẽ bị cắt bỏ phần tử cung này và như vậy đồng nghĩa với việc mất đi vĩnh viễn thiên chức làm mẹ của mình.
thien-chuc-lam-me
Thiên chức làm mẹ

Là nguyên nhân gây nên các bệnh sinh dục

Cổ tử cung khi bị tổn thương sẽ trở nên rất  nhạy cảm đối với những vi khuẩn bệnh nên rất dễ làm phát sinh ra các bệnh khác như sùi mào gà, mụn cóc sinh dục… gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sinh hoạt chăn gối của người phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung có thể cướp đi mạng sống của người bệnh

Từng có khảo sát được thực hiện tại Việt Nam cho thấy, mỗi năm có khoảng hơn 200.000 phụ nữ phát hiện ung thư cổ tử cung, với khoảng 48.000 phụ nữ chết vì căn bệnh này. Đối với những trường hợp này, hầu  như người bệnh đều phát hiện bệnh hoặc đi chữa trị bệnh khi  nó đã ở giai đoạn cuối nên hậu quả là họ phải đánh đổi cả tính mạng.
utctc-dan-den-cai-chet
Ung thư cổ tử cung khi phát hiện muộn

Dù vậy, đối với căn bệnh nguy hiểm này không phải là không thể chữa. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, chị em phụ nữ có thể phòng ngừa bệnh ngay từ đầu bằng cách tiêm vắc xin, khám định kỳ, ăn uống hợp lý… nếu đã khám và phát hiện bệnh sớm thì có thể điều trị được một cách tốt nhất thông qua các thiết bị y tế có công nghệ hiện đại, cũng có thể sử dụng kết hợp các loại thuốc, thực phẩm chức năng có khả năng chữa trị và hỗ trợ tăng sức đề kháng khi chữa trị bệnh...Vậy nên, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm để có thể tự bảo vệ tính mạng và sức khỏe của mình.