Danh Sách Trang

4 thói quen tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh về tuyến vú


Bệnh về tuyến vú thường gặp gồm: tăng sản tuyến vú, ung thư vú, u xơ vú… Những bệnh này thường gây đau tức và khó chịu đối với người bệnh. Để phòng tránh một cách hiệu quả, chị em nên biết về những thói quen dễ gây nên bệnh sau đây để tránh và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

1. Thói quen thức khuya

Thuc-khuya-gay-ung-thu-vu
Thức khuya có hại cho sức khỏe
Theo Hiệp hội ung thư Đan Mạch, phụ nữ có thói quen thức đêm làm việc, tiếp xúc nhiều với ánh sáng sẽ làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u, đặc biệt khối u ở vú. Vì thế, ở  những đối tượng này,  nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến vú sẽ cao hơn những người khác. 
đêm là lúc cơ thể bạn cần thư giãn để hệ thống miễn dịch phục hồi và bài tiết các chất độc hại. Do đó, nếu thường xuyên làm việc muộn sẽ làm gia tăng sự biến đổi bất thường của tế bào dẫn đến ung thư vú.

2. Mặc áo ngực chật hoặc mặc cả ngày lẫn đêm

Mặc áo ngực 24/24h là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ và ít người có thể biết, chính những thói quen này đ làm cho nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao lên gấp nhiều lần so với việc mặc áo ngực không quá 12 giờ. Việc mặc áo ngực quá chật sẽ khiến hai đầu vú bị chèn, nếu kéo dài sẽ làm tăng sự phát triển không bình thường của những tế bào mô vú gây nên ung thư.Vậy nên, các bạn nên chọn loại áo ngực phù hợp và đừng mặc áo ngực quá chật và quá lâu nhé.

3. Ăn nhiều thức ăn nhanh hoặc nhiều chất béo

Ăn nhiều thức ăn nhanh và ít vận động sẽ dễ bị dẫn đến nguy cơ béo phì. Trong khi đó,  những người béo phì có lượng estrogen trong cơ thể cao hơn so với những  người bình thường khác. Theo thống kê, những phụ nữ quá cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú tăng đến 210%. vậy nên, việc ăn nhiều thức ăn nhanh hoặc quá nhiều chất béo chính là căn nguyên dễ dẫn đến các bệnh ung thư mà ung thư vú là 1 bệnh điển hình.

Thuc-an-chua-chat-beo-de-gay-ung-thu
Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo dễ gây ung thư

4. Sử dụng điện thoại nhiều và để điện thoại tiếp xúc trước ngực

Thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên và giơ điện thoại trước ngực là điểm chung của không ít chị em mà ít có ai để ý và biết rằng, việc lặp lại thói quen này rất có hại đối với tuyến vú của bạn bởi sóng điện thoại có thể gây ảnh hưởng và gây nên các bệnh như u xơ vú, u nang tuyến vú hay ung thư vú…
Tóm lại, chúng tôi khuyên chị em rằng, để có một cơ thể khỏe mạnh thì chúng ta cần phải có những thói quen và lối sống lành mạnh. Hãy từ bỏ thói quen xấu như trên đã nêu để tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh mà bệnh về tuyến vú là một trong số đó.
de-dien-thoai-truoc-nguc
Thói quen sử dụng điện thoại trước ngực dễ gây ung thư vú