Danh Sách Trang

Là phụ nữ, bạn đừng chủ quan với bệnh viêm âm đạo

Trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, viêm âm đạo là căn bệnh có thể được coi là xuất hiện phổ biến nhất với chị em phụ nữ. Bệnh này có ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt, vậy nên chị em đừng chủ quan. 
viem-am-dao
Đừng chủ quan với bệnh viêm âm đạo
  

Viêm âm đạo là bệnh gì?

Tình trạng âm đạo của phụ nữ chịu những tổn thương hay sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh dẫn đến viêm nhiễm thì đây được gọi là bệnh viêm âm đạo. Bệnh này khá phổ biến ở nữ giới và gây nên những triệu chứng hết sức khó chịu tác động tiêu cực đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, ảnh hưởng không nhỏ tới thể trạng và sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Làm thế nào để nhận biết được âm đạo đang bị viêm nhiễm?

Chị em phụ nữ cần phải thường xuyên theo dõi một cách sát sao những thay đổi bên trong cơ thể mình để kịp thời phát hiện được những bất thường và tiến hành thăm khám đúng lúc. Đối với việc âm đạo bị viêm nhiễm, không khó để nhận ra điều này bởi những biểu hiện rõ ràng như: vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đi tiểu có cảm giác nóng rát. ngoài ra, vùng kín cũng có thể xuất hiện những nốt ban, sưng phồng lên. Khí hư tiết ra nhiều hơn có mùi và màu sắc thay đổi lạ...với những điều này, chúng tôi khuyên chị em cần nhanh chóng đi khám chữa bệnh trong thời gian sớm nhất có thể.
nhan-biet-viem-am-dao
Làm thế nào để nhận biết viêm âm đạo?

Liệt kê những nguyên nhân gây bệnh 

Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ có thể sinh ra bởi một trong những nguyên nhân dưới đây:
- Vệ sinh vùng kín không sạch hoặc không đúng cách;
- Quan hệ tình dục không an toàn;
- Thay đổi nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc;
- Mặc đồ quá chật hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng cách cũng như không phù hợp…

Vậy, khi phát hiện bệnh, chị em cần phải làm gì?

Thực tế cho thấy, rất nhiều chị em khi phát hiện mình bị viêm nhiễm ở âm đạo đã âm thầm chịu đựng mà không đi khám chữa vì tâm lý ngại kể bệnh. Việc làm này thật ra sẽ gây ảnh hưởng rất không tốt đối với sức khỏe của chị em, bởi sự chịu đựng đó sẽ giúp bệnh ủ dần và phát triển lan rộng ra các vùng khác gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng mà có thể là vô sinh. Vì vậy, chị em cần thiết phải thăm khám và điều trị nếu không may mắc phải. để đảm bảo một cách tốt nhất cho thể trạng và sức khỏe sinh sản của mình.
viem-am-dao-can-lam-gi
Cần điều trị kịp thời khi bị viêm âm đạo