Danh Sách Trang

Cách phát hiện ung thư buồng trứng-mối nguy hại đối với chị em

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc chuẩn đoán và chữa trị ung thư buồng trứng không còn là vấn đề quá khó khăn nữa. Tuy nhiên, việc phát hiện sớm chính là cách tốt nhất giúp cho quá trình chữa trị đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được điều này, chị em có thể chú ý đến những triệu chứng của cơ thể để phát hiện bệnh như:

Đau bụng dưới hoặc vùng chậu

Đau bụng dưới hoặc vùng chậu thường xuyên cũng chính là một trong những biểu hiện của căn bệnh này. Nếu như vùng bụng dưới của bạn liên tục bị đau, hoặc có thể thấy nặng nề ở vùng xương chậu, thì bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám và kiểm tra cho ra nguyên nhân của các triệu chứng đó.
dau-bung-do-ung-thu-buong-trung
đau bụng dưới là dấu hiệu của ung thư buồng trứng

Âm đạo chảy máu bất thường

Chảy máu bất thường ở âm đạo sẽ trở nên nguy hiểm nếu như nó không phải xảy ra trong kỳ kinh nguyệt. đây là một trong những biểu hiện rõ thấy nhất của những căn bệnh ung thư phần phụ ở phụ nữ, trong đó có ung thư buồng trứng.

Mệt mỏi, chán ăn, ăn nhanh thấy no

Ngay cả khi cơ thể ít vận động hoặc không làm việc gì đó quá nặng nhọc thì ung thư buồng trứng cũng khiến cho chị em sinh ra cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Đôi khi, việc ăn uống cũng không được thoải mái do đầy hơi, chán ăn và ăn không ngon miệng. Việc này sẽ ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của cân nặng nên nếu thấy những triệu chứng trên kèm với cân nặng lên xuống thất thường thì hãy đi khám chữa nhanh chóng nhé chị em.
dau-hieu-ung-thu-buong-trung
Mệt mỏi, chán ăn

Đau khi quan hệ tình dục

Với một số chị em phụ nữ, khi quan hệ tình dục mà bạn cảm thấy đau rát thì rất có thể đây chính là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn có nguy cơ mắc phải ung thư buồng trứng và bệnh đang ở giai đoạn đầu. Triệu chứng này có liên quan khá nhiều đến cơn đau và áp lực vùng xương chậu. Bởi vậy, cho dù việc đau đớn khi quan hệ cảnh báo điều gì, bạn vẫn nên đến bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Với một số những chú ý nhỏ ở trên, hy vọng chị em phụ nữ có thể tham khảo và có thể phát hiện sớm được căn bệnh ung thư buồng trứng để có những biện pháp chữa trị kịp thời.