Danh Sách Trang

5 thói quen xấu khiến cho bạn gái dễ bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là việc mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng muốn tránh xa nó. Và để không gặp phải vấn đề này thì chuyên gia khuyên chị em nên bỏ 5 thói quen xấu sau đây.
noi-lo-roi-loan-kinh-nguyet
Vấn đề về rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

1. Ăn kiêng

Không thể phủ nhận rằng việc ăn kiêng có thể giúp cho phụ nữ có được một cơ thể thon gọn hơn, nhưng việc ăn kiêng không khoa học hay quá đà sẽ làm cho cơ thể chị em thiếu một lượng dưỡng chất nhất định, kèm theo việc lượng mỡ và protein trong người bị thiếu hụt nghiêm trọng, điều này làm sự hình thành nội tiết tố bị cản trở, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và dễ gây nên tình trạng nguyệt san bị rối loạn.

2. Vận động mạnh và quá sức

Tập luyện thể dục thể thao là một thói quen tốt, nhưng nếu luyện tập quá sức mà gây ảnh hưởng đến thể trạng thì lại không ổn chút nào. Việc tập thể thao quá sức sẽ làm cho hormone bị rối loạn dẫn đến kinh nguyệt không ổn định. Vậy nên, chị em phụ nữ cần xác định rằng mình phải tập thật khoa học, tập đều đặn. Như vậy mới giúp cơ thể thực sự khỏe mạnh mà không gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
van-dong-manh-va-qua-suc
Vận động quá sức cũng gây rối loạn kinh nguyệt

3. Để cơ thể nhiễm lạnh

Không giữ ấm cơ thể là thói quen chủ quan vô cùng xấu của một số chị em. Bạn có thể sẽ không biết rằng, một trong những nguyên nhân gây nên rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ là do họ để cơ thể mình bị lạnh quá lâu. Việc này không dừng lại ở đó, việc nhiễm lạnh trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và sức đề kháng của chị em nữa đó. Vậy nên, hãy luôn giữ ấm cơ thể để biết yêu thương bản thân mình hơn chị em nhé. 

4. Tiếp xúc với rượu, bia và các chất kích thích

Ngoài những tác hại trực tiếp đến sức khỏe mà các chất kích thích gây nên, nó còn là một trong những tác nhân làm cho nguyệt san nơi chị em phụ nữ hoạt động không bình thường nữa đấy. Nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ sử dụng rượu bia và các chất kích thích nhiều sẽ có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt cao hơn nhiều lần so với phụ nữ bình thường vì các chất này có khả năng làm cho sự hoạt động của một số loại hormone bên trong cơ thể liên quan đến sự điều tiết kinh nguyệt hoạt động không ổn định dẫn đến sự thất thường của kinh nguyệt.
ruou-bia-va-thuoc-la
Chất kích thích là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

5.  Thói quen thức khuya

Thức khuya không hề có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của chị em nói riêng, nếu như trạng thái này kéo dài sẽ làm nội tiết tố thay đổi, ảnh hưởng đến thời kỳ rụng trứng của nữ giới. Chu kỳ rụng trứng bị gián đoạn sẽ khiến cho kinh nguyệt không đều, gây nên rất nhiều phiền toái. Vậy nên, chị em phụ nữ đừng nên thức quá khuya, hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc để có một cơ thể khỏe mạnh.