Danh Sách Trang

Đau đầu sau sinh và những điều chị em nên biết

Nhiều người nghĩ rằng, đau đầu sau sinh (hay còn gọi là đầu đông) là triệu chứng hết sức bình thường nên không quá lưu tâm tới việc chữa trị. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, nếu chị em chủ quan không chữa trị thì sẽ khiến bệnh ngày một nặng hơn và gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Vậy, nguyên nhân phát sinh bệnh là do đâu và cần phải điều trị như thế nào? Bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc này ngay dưới đây.
dau-dau-sau-khi-sinh
Chứng đau đầu sau sinh

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu sau sinh

Đầu đông còn có thể xảy ra ở chị em do rất nhiều nguyên nhân như căng thẳng, mệt mỏi khi chăm bé hay sự tụt giảm estrogen...mà cụ thể là:
- Do sự căng thẳng, stress:  Khi sinh em bé, những bà mẹ thường hay rơi vào tình trạng lo âu, căng thẳng mệt mỏi do chăm lo cho con nhỏ, từ đó sẽ dẫn đến đau đầu.
- Do mất máu khi sinh: Một số chị em khi sinh sẽ mất nhiều máu. Việc này khiến cho lượng máu lưu thông lên não bị thiếu hụt gây nên tình trạng đau đầu.
- Đau đầu sau sinh còn hình thành do sự tụt giảm đột ngột của lượng estrogen trong máu giảm mạnh khiến áp lực thành mạch máu tăng cao gây nhức đầu…

Có những giải pháp nào để điều trị chứng bệnh này?

Đối với bệnh đau đầu sau sinh, những giải pháp dưới đây sẽ giúp chị em có thể loại bỏ những cơn đau ấy một cách hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé:
chua-dau-dau-sau-sinh
Tìm kiếm cách chữa đau đầu sau sinh

1. Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, thực đơn của người mẹ cũng cần phải được chú ý hết sức. Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng giúp bổ sung nguồn năng lượng đã bị mất khi sinh con. Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều bữa trong ngày, trong đó bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh có nhiều vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác để tăng củng cố lại hệ miễn dịch cũng như đảm bảo cho sức khỏe của bà mẹ. 

2. Sử Dụng túi chườm nóng

Việc sử dụng túi chườm nóng sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, các mạch máu theo đó được giãn ra giúp máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, triệu chứng đau đầu cũng sẽ được đẩy lùi.

3. Thư giãn cơ thể

tap-the-duc-cung-con
Tập thể dục nhẹ nhàng

Để khắc phục tình trạng đau đầu kể trên, các bà mẹ nên xây dựng cho mình một thói quen thư giãn mỗi ngày. Hãy thả lỏng cơ thể và tinh thần của mình bằng cách ngồi thiền hay một bài tập yoga, một bài thể dục nhẹ nhàng… điều này không những giúp trị đau đầu hiệu quả mà còn có tác dụng lấy lại vóc dáng và sức khỏe sau sinh một cách nhanh chóng đấy.