Danh Sách Trang

Mẹo vặt giúp căn phòng của chị em luôn thơm mát

Để duy trì trạng thái thông thoáng và thơm mát cho không gian căn phòng của mình, chị em có thể sử dụng một trong các mẹo nhỏ dưới đây. Đừng bỏ qua bài viết, những mẹo nhỏ sắp được đề cập phía dưới tuy nhỏ mà “ nhỏ nhưng có võ” giúp đánh tan sự bí bách và mùi hôi khó chịu trong căn phòng của chị em đấy!
phong-thoang-mat
Căn phòng thoáng mát


Sử dụng vỏ cây sậy làm nước thơm

Đổ một chút tinh dầu hạnh nhân vào một chiếc lọ cổ nhỏ và căm vỏ sậy vào, bạn sẽ thấy được một sự thú vị không ngờ đấy. Những cọng sậy dài được cắm từ bình đựng dung dịch tạo mùi sẽ làm cho hương thơm từ hương liệu khuếch tán ra cả căn phòng khiến cho không gian của bạn luôn dễ chịu, thật tuyệt vời phải không? 

Tạo nến thơm từ vỏ cam

Mùi hương của cam thường rất được mọi người ưa thích bởi sự dễ chịu và khả năng tạo nên sự thư thái khi ngửi. Chị em hãy biết tận dụng điều đó và làm thơm mát căn phòng mình bằng cách dùng dao cắt đôi quả cam, sau đó lấy đi phần ruột quả, sau đó hơ lửa nóng cho sáp nến chảy vào trong nửa vỏ cam rồi cắm dây bấc nến vào trước khi sáp đông lại. Đơn giản vậy thôi là bạn đã tạo ra một mùi hương dễ chịu rồi..
nen-vo-cam
Nến thơm từ vỏ cam

Chanh, vani và hương thảo là một lựa chọn tuyệt vời

Đổ một nửa cốc rượu vodka vào một lọ thủy tinh và cho chanh, hương thảo và vani vào trong. Đậy lọ chặt và ngâm chúng trong 3 ngày, sau đó lọc dung dịch và đổ sang một chiếc bình xịt, bảo quản dung dịch nước xịt phòng trong tủ lạnh và dùng dần. Căn phòng của chị em sẽ ngay lập tức được bao phủ bằng mùi hương tươi mát. Sẽ thật dễ chịu khi bạn nhắm mắt lại, hít thở sâu trong không gian trong lành mà mình vừa tạo ra, thật là thư thái phải không? 

Thường xuyên mở cửa sổ và lau chùi phòng

Đây là cách thông thường và cần thiết nhất nếu chị em muốn căn phòng của mình tránh được những bụi bẩn và ẩm mốc khó chịu. Hãy thường xuyên lau chùi để đảm bảo căn phòng mình luôn sạch sẽ. Thêm nữa, hãy mở cửa sổ để những vi khuẩn nấm mốc không có cơ hội được sinh ra và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé, mở cửa sổ giúp không khí giữa môi trường trong phòng và môi trường bên ngoài được lưu thông, tạo nên sự thoáng mát tự nhiên và thoải mái lắm đấy. 
cua-so-mo
Mở cửa sổ để căn phòng thoáng mát

Đặt dấm ở góc phòng để khử mùi hôi, mùi thuốc lá

Sẽ thật khó chịu nếu như bạn thường xuyên ngửi thấy mùi hôi hay mùi thuốc lá trong không khí xung quanh mình. Đừng lo, hãy đặt bát nước dấm ở góc phòng nhé, mùi hôi và mùi thuốc khó chịu sẽ bị nước dấm “nuốt chửng” ngay thôi. Hãy thực hiện luôn nào!