Danh Sách Trang

Cách trị mụn từ thiên nhiên thật đơn giản

Mụn luôn là nỗi ám ảnh không bao giờ ngớt của các bạn nữ. Nhiều bạn đã thử qua nhiều sản phẩm trị mụn mà tình hình vẫn không tiến triển? Hãy thử những cách trị mụn từ thiên nhiên xem, bạn sẽ vô cùng bất ngờ đấy!

Mật ong và nghệ - sự kết hợp hoàn hảo

Với tác dụng se khít lỗ chân lông, loại bỏ các loại mụn và an toàn với mọi loại da, nghệ còn có khả năng làm mờ các vết nám, sẹo hay những tổn thương nơi bề mặt của da. Sẽ thật tuyệt nếu như chị em có thể sử dụng kết hợp giữa nghệ và mật ong bởi trong mật ong có chứa các vitamin và axit amino giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da, đánh bay mụn nhanh chóng.

Trị mụn bằng nha đam

Ai cũng biết rằng nha đam có hiệu quả làm mát và dưỡng da rất tuyệt vời. Để trị mụn hiệu quả, chị em chỉ cần lựa cho mình một lá nha đam căng mọng, lọc lấy phần gel màu trắng  bên trong lá rồi thoa lên phần da bị mụn, thư giãn trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất và vitamin thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch là xong rồi, mụn sẽ nhanh chóng bị xẹp đi và làn da của bạn sẽ dẫn trờ nên mềm mịn không ngờ đấy.

Sử dụng rau diếp cá

Được biết tới với công dụng làm trắng da, chống viêm nhiễm, làm mờ vết thâm, trị mụn hiệu quả, chị em chỉ cần giã nát rau rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Làm cách này mỗi tuần 2-3 lần để trị mụn hiệu quả và chăm sóc da tốt hơn, bạn sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt ở làn da của mình.

Trị mụn bằng nước cốt chanh

Nỗi ám ánh từ mụn trứng cá cũng có thể biến mất nếu như bạn biết cách sử dụng nước cốt chanh một cách hiệu quả. Chanh vốn giàu vitamin C có tác dụng làm khô các vết mụn nhanh chóng. Hãy trộn một thìa nước cốt chanh với một thìa cà phê bột quế và bôi lên vết mụn qua đêm rồi rửa lại bằng nước ấm vào sáng ngày hôm sau, những nốt mụn đáng ghét trên da bạn sẽ phải nhanh chóng bỏ đi thôi. Lưu ý là cách này không thích hợp đối với những làn da nhạy cảm.

Vì mỗi người sẽ có những đặc điểm khác nhau về làn da nên chúng tôi khuyên bạn cần cân nhắc trong việc lựa chọn cho mình cách làm nào là phù hợp nhất để áp dụng. Chị em có thể tham khảo kỹ lưỡng về một trong các phương pháp trị mụn tại nhà nhờ thiên nhiên mà bài viết đã nêu. Hy vọng bài viết có hữu ích đối với quá trình làm đẹp của phái nữ.